http://www.true100percent.com/

http://www.true100percent.com/
สั่งซื้อสินค้าอออนไลน์ ได้ง่ายๆ คลิกเลย^^ www.true100percent.com
atopalm atopiclair Beta-Curve Bio-oil BK MASK burnova cetaphil CG210 COLLA-L creatine activ Dermalis DERMALIS skincare dermatix Dr.Jill DYMABURN Ellgy eucerin EZERRA Gluta Mc Plus HAKUBI C Gel Helionof Himalaya hiruscar LA ROCHE LIPO8 MAXKIN MC PLUS mederma MEDMAKER Meiji Melloderm-HQ Neocell okamoto OMG Physiogel pico Preme SAND-M scagel scaresthetique scargel Smooth-E spectraban TOMEI Vistra vitara berich Zermix กระชับสัดส่วน กระตุ้นภูมิคุ้มกัน กันแดด ครีมบำรุงผิว เคล็ดลับสุขภาพดี เคล็ดลับหน้าขาวใส ช่วยนอนหลับ ที่ตรวจการตกไข่ ที่ตรวจครรภ์ใช้ง่าย ที่ตรวจยาบ้า บำรุงกระดูกและข้อต่อ บำรุงสุขภาพ ปากแห้ง ผมร่วง ผิวขาว ผิวแพ้ง่าย เพิ่มสมรรถภาพชาย มาส์กหน้าใส รักษาฝ้า รักษาสิว ลดน้ำหนัก ลบรอยแผลเป็น ลิปบาล์ม สมุนไพร กลูต้าไทโอน คอลลาเจน ตังถังเช่า ถังเช่า ถุงยางอนามัย ทับทิม เวย์โปรตีน AHA Aloe vera grape seed Urea อุปกรณ์การแพทย์ FOR MEN FOR WOMEN Review COSMETIC Review Vitamin

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

Verena Sure : โฆษณาอาหารเสริมอัดมุกตลกที่ทำลายทุกกฎการขายของแบบเดิมๆ จนใครก็ต้องแชร์


ขอบคุณที่มาจาก http://www.adaymagazine.com/articles/draft-21

Verena Sure : โฆษณาอาหารเสริมอัดมุกตลกที่ทำลายทุกกฎการขายของแบบเดิมๆ จนใครก็ต้องแชร์






ถึงยังไม่อยากลดหุ่นตอนนี้ แต่ก็คงไม่มีใครพลาดคลิกเข้าไปดูโฆษณาตัวใหม่ที่เป็นกระแสในสัปดาห์ก่อนอย่าง Verena Sure ที่ทำเราเซอร์ไพรส์เพราะมันทำลายกฎการทำโฆษณาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแบบเดิมๆ ที่ขายพรีเซนเตอร์รูปร่างหน้าตาดี แต่ดันเป็นหนังโฆษณาสาธิตการทำงานของผลิตภัณฑ์อย่างเข้าใจง่าย ที่สำคัญคือตลกจนเรานั่งดูจนจบไม่กดข้ามไปไหน รู้ตัวอีกทีก็จำได้แล้วว่าผลิตภัณฑ์ชื่ออะไรแม้จะไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายก็ตาม



เราถูกใจความซื่อตรงและจริงใจในโฆษณาชิ้นนี้จนต้องให้ วิเชียร ทองสุขสิริ Executive Creative Director แห่งเอเจนซีโฆษณา McCann Worldgroup Thailand มาช่วยบอกเล่าการคิดไอเดียสุดมันร่วมกับ ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับโฆษณาที่มีลายเซ็นชัดเจนจากโปรดักชันเฮาส์ Phenomena ไปจนถึงถอดรหัสความสำเร็จที่วิเชียรบอกเราว่าเป็นเพราะความลงตัวของทุกอย่าง และจังหวะที่พอดี
1. ชัดมาตั้งแต่ผลิตภัณฑ์

"ลูกค้าให้บรีฟเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อ Sure ภายใต้แบรนด์ Verena ที่มีคุณสมบัติคือช่วยดักจับไขมันที่เราเพิ่งกินเข้าไปได้ มันชัดอยู่แล้วว่าต่างจากผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักอื่นๆ พอโจทย์ต้องทำหนังโฆษณาออนไลน์ ผมก็รู้ว่าถ้าไม่ทำให้ซึ้งสุดๆ ก็ต้องตลกไปเลย ไม่อย่างนั้นจะเอาคนดูไม่อยู่ ก็มาเริ่มคิดกันว่าทำยังไงให้คนสนใจที่จะดูจนจบ และเข้าใจเรื่องที่ช่วยดักจับไขมัน"
2. เลือกวิธีสื่อสารที่ง่ายและตรงไปตรงมา

"ก่อนจะได้ไอเดียนี้ก็มีหลายไอเดีย ทำในเชิงหนังวิทยาศาสตร์ แบ่งชั้นไขมันให้เห็นกันเลย แต่สุดท้ายเราก็เลือกว่าน่าจะทำหนังโฆษณาสาธิต (Demonstration) แต่ตีความการดักจับไขมันให้สนุกขึ้น โยนไอเดียกันไปมา พี่ต่อเป็นคนออกความคิดว่าทำไมเราไม่พูดตรงๆ ไปเลยล่ะว่าจับไขมันก็เหมือนตำรวจมาจับ อุปมาอุปไมยว่าแต่ก่อนไขมันเข้าสู่ร่างกายเราได้ง่ายๆ แต่ถ้ากินผลิตภัณฑ์เข้าไปมันเข้าไม่ได้แล้ว สำหรับคลิปโฆษณาออนไลน์ ต้องนำเสนอเนื้อหาที่ย่อยง่ายที่สุด คนดูไม่ต้องตีความอะไรเลยและสื่อจุดขายของผลิตภัณฑ์ได้ด้วย ถามว่าเรารู้ล่วงหน้าเลยไหมว่ามันจะออกมาดี ไม่หรอก แต่ผมกับพี่ต่อก็เชื่อร่วมกันว่ามันน่าจะเวิร์กในการสื่อสาร"




3. ทำงานร่วมกันทั้งสามฝ่าย

"งานนี้เริ่มทำกันประมาณเดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่เพิ่งได้ออนแอร์ช่วงนี้ การทำงานเป็นเหมือนสามเหลี่ยม โยนไปโยนมาระหว่างทีม McCann ซึ่งเป็นตัวกลางประสานกับพี่ต่อและลูกค้า ซึ่งคิดไอเดียร่วมกันแบบไม่ได้เป็นแพตเทิร์นว่าต้องคุยกับพี่ต่อก่อนแล้วค่อยไปหาลูกค้าทีเดียว ทำให้กระบวนการคิดค่อนข้างนานเพราะลูกค้าเองอยู่ที่จังหวัดมหาสารคาม ก็ต้องนัดเวลากัน บินไปมาเพื่อประชุม"

4. ธรรมชาติของนักแสดงคนธรรมดา


"ผมให้เกียรติพี่ต่อเลือกนักแสดงซึ่งพี่ต่อก็จะเลือกคนที่แสดงได้แน่ๆ อยู่แล้วเป็นหลัก ผมขอแค่ว่าอยากได้คนที่หน้าไม่ค่อยซ้ำ คนดูไม่ค่อยเห็นบ่อยๆ หน่อย ส่วนพรีเซนเตอร์ของแบรนด์คือ วุ้นเส้น (วิริฒิพา ภักดีประสงค์) ก็เป็นสัญญากับลูกค้าว่าต้องมีอยู่แล้ว เป็นโจทย์หนึ่งซึ่งเราก็คิดเรื่องให้วุ้นเส้นกินผลิตภัณฑ์ไปแล้วสาธิตให้เห็นการทำงานของผลิตภัณฑ์ในร่างกาย ลูกค้าไม่ได้ติดว่าต้องมีวุ้นเส้นมากน้อยแค่ไหน ยึดตัวโครงเรื่องเป็นหลักมากกว่า"





"การถ่ายทำแยกกัน 2 คิว คือตอนเช้าถ่ายเอาท์ดอร์ ลากยาวถึงตอนดึกที่ต้องถ่ายซีนของวุ้นเส้นในสตูดิโอ แต่ถึงจะเป็นโลเคชันเดียว ถ่ายแค่วันเดียว ก็ไม่ได้ง่าย อย่างตอนแรกได้โลเคชันที่นึงมาแล้วแต่เกิดปัญหาเลื่อนวันถ่าย ที่เก่าก็ไม่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายแล้ว เลยต้องหาโลเคชันและคิวนักแสดงกันใหม่ จนมาลงตัวที่ถนนแถวคลองหลวงเพราะมันค่อนข้างโล่ง พี่ต่อเป็นคนละเอียดในการทำงานเลยจะถ่ายฟุตเทจเก็บมาเยอะมาก เพื่อหามุมภาพและวิธีการเล่าที่น่าสนใจ และเน้นการแสดงที่เป็นธรรมชาติที่สุด ซึ่งก็ต้องยกนิ้วให้พี่ต่อและนักแสดงที่มีทักษะการอิมโพรไวซ์ที่ดีมาก จากโครงสร้างไอเดียที่เราคุยกันในห้องประชุม พอถึงหน้างาน สิ่งที่เราได้มากกว่าคือนักแสดงใส่บทพูด มุกตลกต่างๆ ให้เป็นมนุษย์จริงๆ ขึ้นมา จนมีคอมเมนต์หนึ่งบอกว่านักแสดงนี่ควรได้ตุ๊กตาทองไปเลย"
5. ใช้ความซีเรียสแต่ตลกเป็นตัวดำเนินเรื่อง

"ตอนแรกลูกค้าสเปกไว้ว่าขอความยาวไม่เกิน 2 นาทีถึง 2 นาทีครึ่ง แต่พี่ต่อแนะนำว่าเรื่องเวลาไว้ดูตอนตัดต่อละกัน พอตัดมา 3 นาทีกว่าๆ ลูกค้าก็เห็นด้วยเพราะมันยังเป็นไปตามสตอรี่บอร์ดที่คุยกันตอนแรก ซึ่งคนดูเขาน่าจะรู้ว่าเป็นโฆษณาตั้งแต่เห็นวุ้นเส้นแล้วล่ะ ทำยังไงให้คนดูยังดูต่อ สำหรับผมการทำโฆษณาออนไลน์ต้องสื่อสารอย่างจริงใจ แต่ต้องเนียนไปกับเรื่องเล่าของเรา และความซีเรียสแบบตลกนี่แหละคือสิ่งที่คนดูชอบ"
6. ความสำเร็จจากส่วนผสมที่ลงตัว

"ผมคิดว่าสิ่งที่ทำให้งานนี้พิเศษคือ หนึ่ง โครงสร้างไอเดียเป็นซีเควนซ์เนียนร้อยต่อเป็นเรื่องเดียวกันได้ ทำให้เราขายของไปพร้อมกับไอเดียนี้ได้เลย ไม่ได้ถูกแบ่งมาพูดตอนท้ายอีก สอง จังหวะการกำกับของพี่ต่อและการแสดงที่เป็นธรรมชาติ สาม การแสดงที่ดูซีเรียสจนกลายเป็นความตลกแบบสุดๆ มันเลยเป็นส่วนผสมที่ลงตัวทุกอย่างจนทำให้คนดูตั้งแต่ต้นจนจบ และสี่คือ คลิปโฆษณาออนไลน์ที่สนุกๆ ดูแล้วหัวเราะ ขำตั้งแต่ต้นจนจบมีน้อย ถ้าให้สรุปก็คือการคิดต่างจากเทรนด์ที่ทุกคนมุ่งไปมันยังใช้ได้อยู่ อย่างน้อยพออยู่บนออนไลน์มันก็แหลมออกมาจนคนสนใจ"


Credits

Advertising Agency: McCann Worldgroup
Creative: วิเชียร ทองสุขสิริ, สุรมนัส จันทิมา, พัชญะห์เอก แก้วพิชัยน์กุล, ณัฐวุฒิ ชูขันทอง, ธัชพล อินทรเทวี
Client Service: จิราภา พีระศิริวัฒนา, รัสรินทร์ อัครนันท์กรณิศ
Producer: สิริวรรณ บำรุงผล

Production House: PHENOMENA
Director: ธนญชัย ศรศรีวิชัย
Producer: ภณิตา งามสมพงษ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

www.True100percent.com โทร 092-6161666, 02-0027539 : LINE: @mox9486f

เวชสำอางค์ ให้คุณช้อปจนจุใจ